โรงเรียนอนุบาลแสงอารีย์ มีอาคารสถานที่ ทันสมัย สะอาด สวยงามเป็นระเบียบ และมี บรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และจัดให้มีการส่งเสริมพัฒนาการตามหลักสูตร ปลูกฝังวัฒนธรรม ประเพณี ค่านิยม จริยธรรม และความเป็นไทย ส่งเสริมการใช้ภาษาเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
เป้าหมายโรงเรียน
1. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีพัฒนาการครบทุกด้านอย่างเหมาะสมตามมาตรฐานหลักสูตรสถานศึกษา
2. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถปฏิบัติตนตามแบบวัฒนธรรม ประเพณี ค่านิยมและความเป็นไทยอย่างเหมาะสมตามวัย
3. นักเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 สามารถใช้ภาษาอังกฤษพื้นฐานในการสื่อสาร
4.โรงเรียนมีหลักสูตรส่งเสริมภาษาอังกฤษเพื่อให้มีความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
5. ครูทุกคนมีคุณธรรม จริยธรรมและเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียน
6. ครูทุกคนมีความรู้ความเข้าใจและสามารถนำหลักสูตรสถานศึกษา ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
7. ครูไม่น้อยกว่าร้อยละ 80ได้รับการส่งเสริมด้านภาษาอังกฤษและการใช้เทคโนโลยี
8. โรงเรียนมีระบบการบริหารที่ชัดเจน บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ
9. โรงเรียนมีอาคารสถานที่ ทันสมัย สะอาด สวยงามเป็นระเบียบ และมีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้
10.ผู้ปกครองและชุมชนมีความรู้ความเข้าใจในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
11.โรงเรียนคงคุณภาพที่ยั่งยืนมีระบบประกันคุณภาพภายในและรับการรับรองจากหน่วยงานภายนอก
ภารกิจของโรงเรียน
1. จัดทำหลักสูตรสถานศึกษาที่มีสาระการเรียนรู้ สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยของกระทรวงศึกษาธิการ
2. จัดทำหลักสูตรส่งเสริมภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
3. จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมตามแบบวัฒนธรรม ประเพณี ค่านิยม และความเป็นไทย
4. พัฒนาบุคลากรมีความรู้ความสามารถเต็มตามศักยภาพและทันสมัย ทันเหตุการณ์เตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
5. พัฒนาบุคลากรให้มีความเป็นผู้มีคุณธรรม จริยธรรมเป็นแบบอย่างที่ดีได้รับการยอมรับจากผู้ปกครองและนักเรียน
6. จัดระบบประกันคุณภาพภายในให้มีประสิทธิภาพ
7. ปรับปรุงอาคาร ห้องเรียน ให้ทันสมัย น่ามอง มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้
8. ส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบ้าน โรงเรียนและชุมชน
โครงสร้างโรงเรียน
มุ่งให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและมาตรฐานที่ดีในการจัดการศึกษา ทั้งด้านการเรียนการสอน การดูแลเด็ก การให้บริการทั้งเด็กและผู้ปกครอง ฉะนั้นโครงสร้างการจัดการศึกษาของโรงเรียนจึงประกอบไปด้วย ภารกิจทั้ง 2 ฝ่ายใหญ่ๆ ได้แก่
1. ฝ่ายอำนวยการแบ่งออกเป็น 5 งาน ได้แก่
1.1 งานบริหารจัดการดูแล ติดตามงานทุกฝ่ายให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล
1.2 งานบุคลากรพัฒนาบุคลากร ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ขวัญและกำลังใจ
1.3 งานธุรการจัดทำทะเบียนเอกสารและการเงินอย่างเป็นระบบ
1.4 งานอาคารสถานที่ดูแลอาคารสถานที่ ห้องประกอบให้มีความเรียบร้อย ปลอดภัย มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนการสอน
1.5 งานความสัมพันธ์ชุมชนส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบ้าน โรงเรียน และชุมชน
2. ฝ่ายวิชาการแบ่งออกเป็น 2 งาน ได้แก่
2.1 งานวิชาการดูแลงานด้านหลักสูตร กิจกรรม สื่อ บรรยากาศ และการนิเทศ
2.1 งานกิจการนักเรียนดูแลสุขภาพอนามัยทั้งร่างกายและ จิตใจรวมทั้งกิจกรรมต่างๆนอกเหนือการเรียนการสอนในห้อง